กระบวนการส่งเสริมการอ่านที่ได้ผลสำหรับเด็กประถมศึกษา ช่วงชั้นที่ 1 และ 2
08 July 2014
41
การวิจัยเรื่อง กระบวนการส่งเสริมการอ่านที่ได้ผลในเด็กระดับประถมศึกษาช่วงชั้นที่ 1 และ 2 ได้ทำการศึกษากระบวนการส่งเสริมการอ่านในโรงเรียนระดับประถมศึกษาช่วงชั้นที่ 1 และ 2 จำนวน 10 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่อดีตเคยได้รับรางวัลด้านการส่งเสริมการอ่านดีเด่นจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยแห่งความสำเร็จมาจากข้อมูลหลากหลายมิติ ได้แก่ มิติด้านผู้บริหารโรงเรียน มิติด้านบุคลากรในโรงเรียนผู้รับผิดชอบงานส่งเสริมการอ่าน มิติด้านนักเรียน มิติด้านลักษณะทางกายภาพของห้องสมุดโรงเรียน และการจัดสภาพแวดล้อมอื่นๆ ในโรงเรียน
คลิกเพื่อดาวน์โหลดเอกสาร
กระบวนการส่งเสริมการอ่านที่ได้ผลสำหรับเด็กประถมศึกษา ช่วงชั้นที่ 1 และ 2