เงื่อนไขการใช้บริการ
1. ให้บริการเฉพาะสมาชิกรายปีของอุทยานการเรียนรู้ TK Park กรุงเทพฯ เท่านั้น
2. ต้องมีค่าประกันหนังสือตามระเบียบของอุทยานการเรียนรู้ TK Park
• หนังสือภาษาไทย 300 บาท
• หนังสือภาษาต่างประเทศ 1000 บาท
3. สมาชิกสามารถยืมหนังสือได้ 10 เล่ม / คน / 14 วัน นับจากวันที่ทำรายการยืม
4. สมาชิกเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายจัดส่งหนังสือในรูปแบบพัสดุ EMS (ในประเทศ เวลาจัดส่ง 1-2 วันทำการ) ราคาดังกล่าวรวมค่าบรรจุภัณฑ์สำหรับจัดส่งแล้ว
5. หากคืนหนังสือเกินกำหนด จะมีค่าปรับ 10 บาท / เล่ม / วัน ซึ่งจะถูกหักจากค่าประกันหนังสือ
ขั้นตอนการใช้บริการ
1. เข้าใช้บริการ ผ่านแอป MyTK หรือ https://library.tkpark.or.th คลิกเมนู เลือก “เข้าสู่ระบบ” กรอกชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่านที่ได้ลงทะเบียนไว้ จากนั้นค้นหาหนังสือ และเลือกหนังสือที่ต้องการ โดยกดปุ่ม “ใส่รถเข็น”
2. เมื่อสมาชิกเลือกหนังสือที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่เมนู รถเข็นหนังสือ เพื่อตรวจสอบรายการ (สำหรับหนังสือจอง จะปรากฎอยู่ในเมนู รถเข็นหนังสือ อยู่แล้ว) ให้สมาชิกเลือกหนังสือที่ต้องการยืม เพิ่มที่อยู่ในการจัดส่ง กดยอมรับเงื่อนไขการให้บริการ จากนั้นกดปุ่ม “ส่งรายการ”
* หนังสือที่เพิ่มใส่รถเข็นบางรายการที่ไม่สามารถส่งได้ ระบบจะแจ้งข้อความ “ไม่พร้อมให้บริการ Book Delivery เนื่องจากหนังสือไม่อยู่บนชั้น” สมาชิกสามารถลบรายการนี้ออก เลือกหนังสืออื่นเพิ่ม หรือจะกดเลือกหนังสือทั้งหมดที่อยู่ในรถเข็นเลยก็ได้ โดยระบบจะส่งรายการยืมเฉพาะเล่มที่สามารถยืมได้เท่านั้น
* สมาชิกจะไม่สามารถกดส่งรายการ TK Book Delivery นอกเวลาทำการได้ แต่สามารถเลือกหนังสือใส่รถเข็นเพื่อรอกดส่งรายการในวันและเวลาทำการ
3. บรรณารักษ์จะตรวจสอบข้อมูล เพื่อยืนยันรายการหนังสือ วิธีการจัดส่ง และค่าใช้จ่าย เมื่อบรรณารักษ์ยืนยันรายการสั่งหนังสือแล้ว ระบบจะแจ้งเตือนผ่านแอป MyTK เพื่อให้ชำระเงินต่อไป โดยสมาชิกสามารถติดตามสถานะได้ที่เมนู ติดตามสถานะรายการสั่งหนังสือ
* ในกรณีที่หนังสือในรายการสั่งหนังสือ มีสมาชิกในพื้นที่ TK Park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ ใช้บริการอยู่ ขอสงวนสิทธิ์ให้บริการหนังสือแก่สมาชิกในพื้นที่ก่อน
4. สมาชิกจะต้องยืนยันรายการและชำระเงินค่าจัดส่ง TK Book Delivery ภายในเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากได้รับการแจ้งเตือน โดยสมาชิกสามารถเลือกรูปแบบการชำระเงินได้ทั้ง eMoney บนแอป MyTK หรือ Mobile Banking หากเกินเวลาที่กำหนด รายการสั่งหนังสือจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ
* หลังจากทำการชำระเงินแล้ว สมาชิกจะไม่สามารถยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงรายการได้ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทุกกรณี กรุณาตรวจสอบรายการของท่านก่อนชำระเงินทุกครั้ง
* ให้บริการจัดส่ง 1 กล่อง ต่อ 1 ออเดอร์เท่านั้น
5. สมาชิกสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งและหมายเลข Tracking Number ได้ที่เมนู ติดตามสถานะรายการสั่งหนังสือ
6. หากพบปัญหาการใช้บริการ กรุณาติดต่อสอบถามข้อมูลผ่านกล่องข้อความ TK Book Delivery ในเมนู ติดตามสถานะรายการสั่งหนังสือ
การจัดส่งไปรษณีย์
การรับหนังสือ
- หากหนังสือที่ได้รับความเสียหาย ให้แจ้ง TK Park ทราบถึงความเสียหายนั้นๆ ที่เกิดขึ้น ณ เวลาที่จัดส่ง ผ่านกล่องข้อความที่เมนู ติดตามสถานะรายการสั่งหนังสือ
- สมาชิกสามารถปฏิเสธการรับ หากพบหรือสงสัยว่าพัสดุเกิดความเสียหาย มิฉะนั้นสมาชิกจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายและค่าปรับตามระเบียบของ TK Park
การคืนหนังสือ
สมาชิกสามารถส่งหนังสือคืนได้ 2 ช่องทาง
1. ทางไปรษณีย์
สมาชิกจัดส่งหนังสือทางไปรษณีย์ เข้ามาที่
ฝ่ายห้องสมุด (คืนหนังสือ)
อุทยานการเรียนรู้ต้นแบบและบริการ (TK Park)
เลขที่ 4 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 Dazzle Zone
แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
เบอร์โทรศัพท์ 081-925-9900
* สมาชิกรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง
* ทาง TK Park จะยึดวันคืนเป็นวันที่ประทับตราหน้าพัสดุไม่ว่าจะส่งผ่านช่องทางใดก็ตาม กรณีหน้าพัสดุไม่มีวันที่ประทับตรา TK Park จะตรวจสอบวันคืนผ่าน Tracking Number ในระบบและยึดวันที่ดังกล่าวเป็นวันคืน
2. คืนด้วยตนเอง
สมาชิกสามารถคืนหนังสือด้วยตนเองที่ตู้คืนหนังสือ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 22:00 น.